1.ให้นักศึกษาสร้างบล็อคเก็บผลงาน
2.ทุกครั้งเขียนบล็อคให้เขียนครั้งที่ด้วย(ถ้าวันไหนขาดเรียนให้เขียนว่าขาดครั้งที่...)
3.เรื่องการแต่งกายนักศึกษา
เด็กปฐมวัย Vs การเรียนรู้วิทยาศาสตร์
1.วิทยาศาสตร์เป็นยาขมสำหรับเด็กๆ จริงหรือ?
-ไม่ พัฒนาการเด็กชอบเรียนรู้ ท้าท้าย ชอบจินตนาการ
2.ถ้าเด็กๆเรียนวิทยาศาสตร์ตั้งแต่อนุบาลจะยากเกินไปไหม?
-ไม่ยากเกินไป เพราะเป้นเรื่องในชีวิตประจำวัน อยู่รอบตัวคนเรา เป็นเรื่องใกล้ตัว
3.ควรจะให้เด็กๆอนุบาลเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างไร
-เปิดโอกาสทางการเรียนรู้ของพวกเขา โดยการให้ความสน ให้การสนใจในการค้นพบแบบเด็กๆจัดประสบการณ์เรียนรู้
วิทยาศาสตร์
คือความพยายามของมนุษย์ที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจกับสิ่งรอบตัวและตัวตนของตนเอง
ความพยายามติดตัวของมนุษย์มาตั้งแต่เด็ก สะท้อนให้เห็นจากธรรมชาติของเด็กที่มีความอยากรู้อยากเห็น
ช่างสังเกตและคอยซักถาม ที่พวกเขาเจอบางครั้งก็เป็นคำถามที่ยากเกินจะให้คำตอบ การทำความเข้าใจกับสิ่งแวดรอบตัว ได้คิดเป็นการเตรียมเด็กให้เรียนรู้ได้มากในวัยที่สูงขึ้น
ถ้าผู้ใหญ่ไม่ให้ความเข้าใจในธรรมชาติของเด็ก
1.ปิดกั้นโอกาสทางการเรียนรู้ของพวกเขาโดยการไม่ให้ความสนใจกับคำถาม
2.ไม่ให้ความสนใจกับการค้นพบอแบบเด็กๆ
3.ไม่จัดประสบการณ์ทางการเรียนรู้ที่จะส่งเสริม
ทบทวนบทบาท
1.เปิดโอกาสทางการเรียนรู้ของพวกเขา โดยให้ความสนใจกับคำถาม
2.ให้ความสนใจในการค้นพบแบบเด็กๆ
3.จัดประสบการณ์เรียนรู้ที่จะส่งเสริม
4.ครูและผู้ปกครองต้องยอมรับในเรื่องจินตนาการที่สูงในเด็กวัยนี้
5.ครูต้องแม่นยำในการพัฒนาเด็ก เพื่อที่จะการเรีบยนรู้ได้อย่างสอดคล้องกับความสามารถของเด็ก
สรุปเนื้อหาที่เรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น